img-2

Bạn có đang gặp vấn đề về decor khi kinh doanh cho thuê?

Mọi người tới với mình và hỏi về việc DECOR cho thuê.

Nhưng khi đi ra khỏi cuộc trò chuyện, họ có thể trở về với một bài toán hoàn toàn khác…

Có thể là decor của bạn chẳng gặp vấn đề nghiêm trọng như bạn nghĩ đâu…

Well…

Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề về TỶ LỆ LẤP ĐẦY… thì có thể tham khảo qua góc nhìn cá nhân của mình trong bài viết này.

img-3

Việc đầu tiên mà mình nghĩ bạn nên xem xét là feedback của KHÁCH HÀNG đã từng tới lưu trú ở căn của bạn.

Mình phải nhấn mạnh từ khách hàng là bởi vì…

Tuần trước, mình có cuộc trò chuyện với một bạn chủ hệ thống của 10 căn homestay, và xem qua decor một căn trong số đó đang bị rớt doanh số.

Qua hình ảnh thì mình đánh giá nó vẫn khá ok, tất nhiên cũng phải khảo sát hiện trạng thực tế để xem xét các yếu tố khác như ẩm mốc, mùi hôi, xuống cấp cơ sở vật chất vv…

Tuy nhiên, trong cuộc trò chuyện, bạn liên tục nhắc đi nhắc lại về việc “decor của căn này chưa ổn”.

Trò chuyện sâu hơn thì mình mới hiểu ra vấn đề… đó là feedback của những người bạn của bạn, là Kiến trúc sư, thiết kế nội thất.

Oh… bạn làm decor để phục vụ khách thuê, chứ không phải cho các chuyên gia nội thất.

Rất nhiều người ngoài kia bỏ một số tiền khủng vào decor rồi tốn nhiều năm trời để thu hồi khoản đầu tư.

Họ lẽ ra đã có thể rút ngắn thời gian hơn thế.

Bạn đang kinh doanh, chứ không phải decor nhà cho đẹp để mọi người ngưỡng mộ.

Nói tóm lại…

Nếu khách tới ở không có bất kì phàn nàn nào về nhà cửa, bạn có thể tạm thời bỏ qua vấn đề này.

Đừng cố để làm đẹp hơn nữa, vì tin mình đi, bạn có sửa xong vẫn luôn thấy mình có thể làm đẹp hơn nữa.

Nhưng điều đó là không cần thiết!

Tuy nhiên, khách hàng có thể phàn nàn về vấn đề vệ sinh, thái độ của nhân viên/quản lý, hay dịch vụ đi kèm mà bạn cung cấp (service), về giá trị (value) so với giá tiền (price). 

Đó đều là các yếu tố bạn cần chú ý cải thiện, ngoài decor.

Để cho dễ hiểu, với mô hình nhà cho thuê, sản phẩm của bạn không chỉ là một ngôi nhà được decor đẹp.

Ngoài ra, có những yếu tố bạn hầu như không thể tác động được, như vị trí (location), tiện ích xung quanh, vv…

Thì bạn phải tăng giá trị ở những khía cạnh kể trên để tăng độ cạnh tranh cho ngôi nhà của mình.

Còn nếu bạn đã làm tốt tất cả các vấn đề kể trên rồi thì sao?

Lúc này, hãy quay lại xem lượng khách hàng mục tiêu bạn đang tiếp cận (traffic) liệu có đang ổn không?

Tỷ lệ lấp đầy (occupancy rate) phản ánh khả năng chuyển đổi (convert).

100 lượt xem đem về 10 khách, CR/OR = 10%

Bạn muốn có 15 khách, thì bạn tìm cách gia tăng lên 150 lượt xem.

Bài toán của bạn lúc này là TỐI ƯU CHI PHÍ để tiếp cận khách hàng mục tiêu.

Sẽ có cách tiếp cận FREE, và TRẢ PHÍ.

Mà mình sẽ không lan man trong bài viết này.

Còn nếu traffic tăng rồi mà tỷ lệ lấp đầy vẫn không cải thiện?

Ok lúc này hãy xem đây có phải tình hình chung của thị trường?

Trước khi quyết định xuống tiền để cải tạo, hãy cân nhắc thật kỹ!

Bạn có góc nhìn nào khác về vấn đề này thì chia sẻ thêm với mình nhé! 🙂

P/S: Mình sẽ viết thêm một bài viết khác chia sẻ góc nhìn về gia tăng doanh số nhà cho thuê.

#fikadecor#nhachothue#airbnb#decorchothue

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top

Đăng ký Waitlist

Khoá học đang trong giai đoạn hoàn thiện 10% cuối cùng.

Bạn vui lòng để lại email để nhận thông tin sớm nhất về Khoá học nhé!