BÍ QUYẾT TĂNG TỶ LỆ REVIEW TRÊN AIRBNB

Một trong số những thắc mắc mình nhận được từ các host trong các phiên coaching là làm thế nào để tăng tỷ lệ khách để lại review khi đặt phòng trên Airbnb?

Nếu bạn đang gặp tình trạng chăm sóc khách rất tốt nhưng khách vẫn không viết review thì có thể thử một vài tips mình gợi ý trong bài viết này nhé!

BÍ QUYẾT TĂNG TỶ LỆ REVIEW TRÊN AIRBNB 1

Ai cũng thích được tặng quà BẤT NGỜ và đặc biệt là… MIỄN PHÍ!

Quà tặng có thể dưới hình thức: VẬT LÝ & THÔNG TIN.

Một số gợi ý về quà tặng bạn có thể set up cho khách:

1. GIFT BASKET

Bạn có thể đã biết điều này rồi nhưng chưa biết cách set up gift basket như thế nào cho hiệu quả. Đây là một số gợi ý của mình dành cho bạn:

– Budget không cần nhiều, <100K là đủ. Quan trọng là thể hiện sự nhiệt tình & chu đáo của bạn. Nếu khách ở dài ngày (1 tuần trở lên) bạn có thể tặng thêm +50K, ở >1 tháng có thể +100K-200K (có thể là 1 chai rượu vang khi đặt phòng đối với căn hộ cao cấp)

– Chọn quà tặng phù hợp với bối cảnh

– Quà tặng mang tính chất địa phương. Ví dụ: nhà mình thường tặng bia Qui Nhơn cho khách khi lưu trú tại căn hộ ở thành phố biển Qui Nhơn. Post card cũng là một lựa chọn hay.

– Quà tặng mang tính chất thiết thực: nước, trái cây, xà bông tắm handmade, vv…

– Quà tặng mang tính cá nhân: thiệp viết tay, có thể mention nhẹ tới việc hi vọng khách để lại review sau khi ở để giúp mình làm tốt hơn

2. DỊCH VỤ DỌN PHÒNG

Thay vì cung cấp dịch vụ dọn phòng miễn phí định kỳ, bạn có thể đóng gói nó như một quà tặng.

Ví dụ: booking > 1 tuần tặng 1 buổi dọn phòng miễn phí vào ngày bất kì do khách lựa chọn, booking > 1 tháng tặng 1 buổi dọn phòng miễn phí/tuần, các buổi còn lại nếu khách có nhu cầu dọn phòng thì tính phí như bình thường.

3. DỊCH VỤ ĐƯA ĐÓN SÂN BAY

Tuỳ vào giá trị booking mà bạn có thể miễn phí hoặc discount 20% – 50% khi đặt dịch vụ đưa đón sân bay.

Tìm 1-2 đối tác có dịch vụ đưa đón sân bay để có giá tốt cho khách thay vì để khách tự đặt taxi từ sân bay về.

Dịch vụ đưa đón sân bay cũng là một cách khiến khách cảm thấy được “welcome”.

4. GUIDEBOOK

Đối với quà tặng mà mình gọi là thông tin, thì đó có thể là Guidebook hướng dẫn những địa điểm tham quan nổi bật, địa điểm ăn uống, quán Café 24/7, tour du lịch, spa, điểm đổi tiền, vv… kèm link Google Maps hoặc VOUCHER giảm giá các dịch vụ.

Bạn có thể in mã QR code để khách dễ dàng truy cập và xem thông tin này từ điện thoại.

Đây cũng là một cách hay để bạn có thể bán chéo dịch vụ với các đối tác tour, nhà hàng, Café, vv… Đây được gọi là Mô hình kinh doanh ẩn khi kinh doanh cho thuê.

Để kết thúc thì mình xin tặng bạn một câu nói: “Hãy ăn hết sự phức tạp của khách hàng”…

Hãy nghĩ thay cho họ (họ cần gì khi đi du lịch hoặc công tác) và cho họ thật nhiều trải nghiệm WOW để việc viết review đơn giản là cách thể hiện lòng biết ơn của họ dành cho bạn.

Lưu ý cuối cùng: HÃY LUÔN CHO ĐI TRƯỚC KHI NHẬN LẠI! Trước khi đòi hỏi khách hàng viết review cho bạn, hãy là người viết review có tâm cho họ trước.

Và đừng quên viết lời cám ơn sau khi nhận được review của khách.

Cám ơn bạn đã đọc bài viết này! Một lần nữa, mình hi vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của fikadecor.vn (không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại fikadecor.vn.

P/S: Ngoài quà tặng thì còn nhiều “điểm chạm” khác bạn có thể đem tới cho khách hàng. Bạn tâm đắc với “điểm chạm” nào nhất mà mình đang có? Chia sẻ với mình dưới phần comment của bài viết này nhé! 🙂

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top

Đăng ký Waitlist

Khoá học đang trong giai đoạn hoàn thiện 10% cuối cùng.

Bạn vui lòng để lại email để nhận thông tin sớm nhất về Khoá học nhé!